Truy cập nội dung luôn

tin tức hoạt động tin tức hoạt động

07 Doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” cấp quốc gia

Tối 25/6/2024, tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội) diễn ra chương trình Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động 2024. Tại chương trình, ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương, bằng khen, chứng nhận doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động cho 67 doanh nghiệp (DN) có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống người lao động.

 

Tham dự tham dự Chương trình có các đồng chí lãnh đạo: Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình; Đồng chí Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Đồng chí Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Ngọc Cảnh - Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Đồng chí Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Đồng chí Phan Văn Hùng - Phó Trưởng ban, Ban thi đua - khen thưởng Trung ương.

 

 

Tại Chương trình năm nay, Công đoàn Dệt May Việt Nam có 07 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trực thuộc được vinh danh, gồm:

Tổng Công ty May Hưng Yên - CTCP

Tổng Công ty May 10 - CTCP

Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ

Công ty CP Dệt May - Đầu tư - Thương mại Thành Công

Công ty CP Dệt May Huế

Công ty CP Tiên Hưng

Công ty CP Quốc tế Phong Phú

Trong đó có 02 doanh nghiệp được tặng Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là Tổng Công ty May Hưng Yên - CTCP và Tổng Công ty May 10 - CTCP.

 

 

Phát biểu tại buổi Gặp mặt các DN được tôn vinh, đ/c Phạm Thị Thanh Tâm - Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ: "Công đoàn các cấp trong hệ thống luôn trân trọng và cảm ơn sự cố gắng, nhân văn, tình cảm, trách nhiệm, văn minh của các DN đã bền bỉ, liên tục nhiều năm thực hiện đầy đủ, toàn diện các hoạt động chăm lo cho người lao động (NLĐ), đặc biệt trong năm 2023 - một năm rất khó khăn. Những nỗ lực ấy không chỉ Công đoàn ngành ghi nhận mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đều có đánh giá, nhận xét và trao tặng cho các DN phần thưởng xứng đáng và vinh dự.

 

Ở góc độ công đoàn, Công đoàn Dệt May Việt Nam rất mong các DN tiếp tục tạo điều kiện cho Công đoàn cơ sở (CĐCS) hoạt động, đóng góp ý kiến, trao đổi kịp thời để tổ chức công đoàn có thể đồng hành một cách hiệu quả, thiết thực với chuyên môn và NLĐ, nhằm hướng đến mục tiêu chung là thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, hoạt động công đoàn và nâng cao việc làm đời sống cho NLĐ.

 

Công đoàn Dệt May Việt Nam bên cạnh tạo môi trường thi đua lành mạnh, sẽ tiếp tục đồng hành cùng DN trong đào tạo nâng cao trình độ cho NLĐ, nâng cao chất lượng đội ngũ, đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm trong điều kiện mới."  

 

 

Công đoàn ngành cũng đề nghị các CĐCS cần truyền thông cho NLĐ hiểu và chia sẻ với những nỗ lực, hy sinh của DN trong đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ. Từ đó thôi thúc NLĐ gắn bó, đồng hành, chia sẻ cùng DN vượt qua những khó khăn.

 

Năm 2024, Giải thưởng "Doanh nghiệp vì Người lao động" cấp quốc gia đã bước sang năm thứ 10 - dấu mốc quan trọng trong chặng đường 3 cơ quan gồm Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đồng hành xây dựng, phát triển một thương hiệu, một phong trào thi đua trong các DN nhằm cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo lợi ích, nâng cao đời sống của người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, hướng tới sự phát triển bền vững trong quá trình hội nhập. Qua 10 năm tổ chức, Chương trình đã xếp hạng 578 lượt DN, tặng Bằng khen của các cơ quan tổ chức chương trình cho 236 DN, 20 DN được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 

VH

 

Bạn đọc nhấn vào đây để gửi ý kiến bình luận
Trung bình (0 Bình chọn)
Tỷ lệ trung bình là 0.0 ngôi sao trên mức cao nhất 5 sao.
  
Chưa có lời bình nào. Hãy là người đầu tiên.

tin tức hoạt động

Thông báo, chỉ đạo Thông báo, chỉ đạo

Video hoạt động Video hoạt động

Liên kết website Liên kết website