Truy cập nội dung luôn

tin tức hoạt động tin tức hoạt động

Công đoàn Dệt May Việt Nam: Sơ kết 6 tháng đầu năm và Hội nghị thực hiện công tác quy hoạch cán bộ năm 2024

Từ ngày 13-16/6/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm, Hội nghị thực hiện công tác quy hoạch cán bộ năm 2024, Tổng kết Tháng Công nhân và Lễ ký kết Quy chế Phối hợp giữa Công đoàn Dệt May Việt Nam và Văn phòng B - Nhà khách Tổng Liên đoàn Việt Nam.

 

 

6 tháng đầu năm 2024: Nhiều tín hiệu khởi sắc

 

Trong nửa năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tiếp tục được duy trì ổn định và có nhiều tín hiệu khởi sắc. Đại đa số đơn vị đã ký được đơn hàng đến quý III, một số doanh nghiệp có đơn đặt hàng đến hết quý IV/2024, đảm bảo việc làm, thu nhập và cải thiện đời sống cho người lao động. Đây cũng là tín hiệu tích cực, tạo động lực cho ngành Dệt May hoàn thành kế hoạch của năm. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,74 triệu đồng/người/tháng (tăng 4,7% so với năm 2023). Các chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao, Công đoàn ngành đều đạt và vượt mức đề ra.

 

Đồng hành với sản xuất - kinh doanh, Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo như các hoạt động chăm lo cho NLĐ trong Tháng Công nhân, Hội diễn Văn nghệ ngành Dệt May tại khu vực miền Trung và miền Nam, Chương trình Hành trình đỏ Hiến máu tình nguyện, Chương trình tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cũng như nâng cao trình độ, kĩ năng nghề nghiệp cho NLĐ. Công đoàn Dệt May Việt Nam đã phát động Cuộc thi quản trị Fanpage CĐCS năm 2024 với sự đăng ký tham gia của đông đảo các đơn vị; tích cực hưởng ứng và triển khai Cuộc thi "Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của công nhân, NLĐ" do Tổng Liên đoàn tổ chức...   

 

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Công đoàn ngành tiếp tục thực hiện những chương trình đã đề ra, trong đó nổi bật là Ngày hội Lao động sáng tạo cấp ngành lần thứ IV, xét chọn Giải thưởng Doanh nghiệp vì NLĐ cấp ngành, giải thưởng Nguyễn Thị Sen, Khen thưởng con NLĐ có thành tích học tập xuất sắc và Hội diễn Văn nghệ ngành Dệt May tại khu vực miền Bắc...

 

Trong khuôn khổ Chương trình, Công đoàn Dệt May đã tổ chức khen thưởng các chuyên đề:

 

Khen thưởng 10 tập thể tiêu biểu xuất sắc trong phong trào "Học tập và làm theo, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2024.

 

Khen thưởng 23 "Đơn vị tổ chức tốt các hoạt động Tháng Công nhân 2024".

 

Khen thưởng 12 "Đơn vị thực hiện tốt chế độ chính sách và đảm bảo ATVSLĐ" năm 2023-2024.

 

Hội nghị thực hiện công tác quy hoạch cán bộ năm 2024

 

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch cán bộ; bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ; cũng như rà soát, đánh giá toàn diện, nguồn cán bộ trước khi đưa vào danh sách giới thiệu nhân sự quy hoạch, Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức Hội nghị thực hiện công tác quy hoạch cán bộ năm 2024.

 

Hội nghị diễn ra chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công bằng, công tâm, công khai, minh bạch, đúng quy trình, thẩm quyền.

 

Nhân sự quy hoạch được đánh giá theo các tiêu chí sau:

 

Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức, kỷ luật và việc thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

 

Năng lực công tác: kết quả, hiệu quả công việc; mức độ hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.

 

Uy tín: Kết quả đánh giá cán bộ hằng năm của cấp có thẩm quyền và kết quả lấy phiếu tín nhiệm theo quy định (nếu có).

 

Chiều hướng, triển vọng phát triển: Khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ theo chức danh quy hoạch.

 

Lễ ký kết Quy chế Phối hợp giữa Công đoàn Dệt May Việt Nam và Nhà khách Văn phòng B - Tổng Liên đoàn Việt Nam

 

Với mục tiêu, mang lại ngày càng nhiều phúc lợi cho cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động, Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tìm hiểu triết lý kinh doanh của Văn phòng B - Nhà khách Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và nhu cầu của Công đoàn trong việc chăm lo, đem lại lợi ích thiết thực cho người lao động, từ đó  đề xuất các nội dung ký kết, vừa mang lại phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, lao động Dệt May, vừa phù hợp với mục đích, chiến lược kinh doanh của Văn phòng B - Nhà khách Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

 

Lễ ký kết được thực hiện giữa đại diện của hai tổ chức là đ/c Phạm Thị Thanh Tâm, Ủy viên ban Chấp hành Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam và đ/c Nguyễn Mạnh Hà, phó Chánh Văn phòng Tổng Liên đoàn, phụ trách Văn phòng B, Nhà khách Tổng Liên đoàn.

Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam khu vực phía Nam

 

Đặc biệt, trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam khu vực phía Nam với sự tham gia của 10 đội với 30 tiết mục chương trình. Hội diễn đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng cán bộ, đoàn viên, người lao động cũng như công chúng nói chung.

 

Thu Hương

 

Bạn đọc nhấn vào đây để gửi ý kiến bình luận
Trung bình (0 Bình chọn)
Tỷ lệ trung bình là 0.0 ngôi sao trên mức cao nhất 5 sao.
  
Chưa có lời bình nào. Hãy là người đầu tiên.

tin tức hoạt động

Thông báo, chỉ đạo Thông báo, chỉ đạo

Video hoạt động Video hoạt động

Liên kết website Liên kết website