Truy cập nội dung luôn

tin tức hoạt động tin tức hoạt động

Chương trình Hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ 2024” khu vực phía Bắc

Ngày 15/5/2024, tại Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội, Công đoàn Dệt May Việt Nam (DMVN) phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn DMVN và Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện "Hành trình đỏ 2024", khu vực phía Bắc.

 

Tới dự chương trình có bác sỹ Chuyên khoa 2 Lưu Thị Tố Uyên - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; đ/c Hoàng Xuân Hiệp - Uỷ viên Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Tập đoàn DMVN - Bí thư - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội và đ/c Ngô Cao Kỳ - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng ủy, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn DMVN.

 

Về phía Công đoàn DMVN có đ/c Nguyễn Thái Dương - Phó Chủ tịch Thường trực cùng các đồng chí trong BTV, BCH, trưởng phó các ban chức năng và cán bộ chuyên trách cơ quan Công đoàn DMVN; cán bộ các CĐCS trong khu vực và hơn 450 tình nguyện viên là cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) đến từ 10 công đoàn cơ sở (CĐCS); các giảng viên, sinh viên của trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Thái Dương chia sẻ: "Hiến máu tình nguyện là một việc làm đầy ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, tình yêu thương với đồng loại. Sự tử tế không chỉ thể hiện qua những việc làm to tát, lớn lao, mà đôi khi, chỉ cần một hành động nhỏ cũng có thể thay đổi cả cuộc đời, cả số phận người khác. Mỗi người chỉ cần hiến một phần máu của mình là có thể cứu được tính mạng của một ai đó."

 

Nhiều năm qua, chương trình mang đầy tính nhân văn cao cả này luôn được Công đoàn DMVN đặc biệt quan tâm, kêu gọi, phát động trong toàn hệ thống và được tổ chức thường xuyên tại khắp ba miền Bắc- Trung - Nam. Tính từ năm 2018 đến nay, chương trình đã thu hút 7.326 lượt người tham gia, tiếp nhận được 6.395 đơn vị máu. Ngoài ra, các CĐCS còn chủ động tham gia hiến máu tình nguyện tại các địa phương với hàng ngàn đơn vị máu.

 

Có những cán bộ đoàn viên, NLĐ của ngành đã hiến máu tình nguyện rất nhiều lần như: anh Nguyễn Văn Tú - Cty CP Dệt May Liên Phương (77 lần); chị Trang - Cty TNHH Coats Phong Phú (33 lần); anh Trần Văn Thông - Nhà máy May Veston- TCty CP Dệt May Hòa Thọ (23 lần); anh Lê Đình Trung - Cty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân (19 lần); chị Trần Thu Hương - Cty CP Dệt May Đông Á (16 lần); anh Nguyễn Mạnh Cường - Cơ quan Công đoàn DMVN (10 lần); chị Trần Thị Ngọc Bích - Cơ quan Công đoàn DMVN (6 lần); chị Thiều Thị Hằng - TCty Việt Thắng - CTCP - người không may mắn bị mất đi một phần cơ thể cũng đã hiến máu 9 lần... Và còn rất, rất nhiều tấm gương cao đẹp khác trong hành trình nhân ái hiến máu cứu người tại Công đoàn DMVN và các đơn vị trực thuộc.

 

NLĐ Dệt May luôn ý thức được hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm, bổn phận riêng của một cá nhân hay tổ chức nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả xã hội. CNVCLĐ trong ngành có thể thu nhập chưa cao nhưng đều là những người rất giàu tình thương yêu và trách nhiệm với cộng đồng. Anh chị em không chỉ sẵn sàng "nhường cơm sẻ áo", giúp đỡ người khác trong hoạn nạn, khó khăn mà còn âm thầm, lặng lẽ, tình nguyện hiến tặng đi, những giọt máu hồng quý giá từ chính cơ thể mình.

 

Chương trình Hiến máu tình nguyện, mở đầu cho "Hành trình đỏ 2024" tại khu vực phía Bắc thu hút hơn 450 tình nguyện viên tham gia, trong đó có cả những giám đốc doanh nghiệp, chủ tịch công đoàn cơ sở..., đã thu về 409 đơn vị máu. Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn Dệt May Việt Nam trong nhiều năm qua.

 

Tiếp sau đây, "Hành trình đỏ" - hành trình của yêu thương và sẻ chia sẽ được nối dài đến tới miền Trung, miền Nam, với sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng ngàn lao động trong toàn ngành.

 

***

Chương trình hiến máu tình nguyện đầy ý nghĩa đã khép lại và như lời phát biểu của anh Vũ Trung Kiên - Trung tâm Sản xuất Dịch vụ - Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội, đại diện cho những tình nguyện viên: "Sống trong đời sống cần có một tấm lòng". Những CNVCLĐ, những giảng viên, sinh viên ngành Dệt May ở đây, tất cả chúng ta đều đến với hành trình nhân ái này với tất cả tấm lòng, để được cứu giúp, để được cho đi và nhận lại cảm giác trìu mến, ấm áp, từ chính trái tim mình."

 

Những tình nguyện viên Dệt May, từ những bạn sinh viên mới 19 - 20 tuổi đến những cô, chú đang đảm nhiệm chức vụ quản lý tại các cơ quan, doanh nghiệp, tất cả đã có mặt trong "Hành trình đỏ 2024" để chúng ta cùng sẻ chia thật nhiều những yêu thương, những nghĩa cử cao đẹp, cùng vun đắp và lan tỏa những giá trị nhân đạo, không chỉ trong ngành mình, trong cộng đồng cư dân mình, mà còn đóng góp vào hành trình dựng xây nên, hình ảnh về một Việt Nam, đất nước của hòa bình và sự tử tế.

 

 

Thu Hương

 

Bạn đọc nhấn vào đây để gửi ý kiến bình luận

Tin khác

Trung bình (0 Bình chọn)
Tỷ lệ trung bình là 0.0 ngôi sao trên mức cao nhất 5 sao.
  
Chưa có lời bình nào. Hãy là người đầu tiên.

tin tức hoạt động

Thông báo, chỉ đạo Thông báo, chỉ đạo

Video hoạt động Video hoạt động

Liên kết website Liên kết website