Truy cập nội dung luôn

Góc nhìn & chia sẻ Góc nhìn & chia sẻ

« Quay lại

Truyền thông - thông tin: Lan tỏa “năng lượng tích cực” trong các cấp Công đoàn và NLĐ Dệt May

Trong những năm gần đây, với sự đổi mới công tác truyền thông – thông tin, các cấp công đoàn trong hệ thống đã bước đầu thành công trong lan tỏa "năng lượng tích cực" trong toàn ngành, góp phần nhân lên nhiều lần sức mạnh tư tưởng và hành động của với từng cá nhân, con người Dệt May.

 

Công đoàn ngành: Không ngừng nâng cấp hoạt động truyền thông – thông tin

 

Tháng 3/2018, Công đoàn Dệt May chính thức đưa vào hoạt động Cổng thông tin điện tử - là một trong những công đoàn ngành đầu tiên sở hữu một Cổng thông tin hoạt động độc lập với chuyên môn. Sự ra đời của Công thông tin đã mở một cách thức trao đổi thông tin mới của Công đoàn ngành đối với các đối tượng công chúng liên quan như các bộ ban ngành, báo chí, hệ thống CĐCS và công nhân lao động. Không chỉ thường xuyên cung cấp thông tin  của ngành, tổ chức đến với công chúng mà Cổng còn có các bài viết nghiên cứu, trao đổi, chia sẻ mang tính chất lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực trong toàn ngành. Những bài viết về sáng kiến hay, cách làm tốt, gương sáng người tốt, việc tốt... đã giúp xã hội có cái nhìn sâu sắc hơn ngành, về CNLĐ Dệt May. Đồng thời, qua thông tin đăng tải, các đơn vị có thể giao lưu, học hỏi lẫn nhau, còn NLĐ được truyền cảm hứng, động lực để làm việc tốt hơn.

 

Giao diện Cổng thông tin điện tử Công đoàn Dệt May Việt Nam

 

Đến giữa năm 2018, Công đoàn Dệt May bắt đầu khai thác nền tảng mạng xã hội để phục vụ cho công tác truyền thông. Facebook là mạng xã hội hết sức gần gũi và phổ biển với CNLĐ hiện nay. Tính lan tỏa cũng là một trong những điểm mạnh nhất của mạng xã hội hàng đầu này. Tận dụng những ưu điểm đó, Công đoàn Dệt May Việt Nam thường xuyên cập nhật thông tin bổ ích,  gần gũi, dễ hiểu cho NLĐ trên trang Facebook, đồng thời tổ chức nhiều cuộc thi trực tuyến, minigame để NLĐ tham gia. Hiệu quả tương tác bước đầu rất tốt. Trong đợt dịch Covid-19 với nhiều thông tin liên quan đến phòng tránh virus đã khiến lượng tiếp cận, chia sẻ thông tin từ trang tăng gấp 4-5 lần so với cùng kỳ, Ban quản trị trang cũng nhận được rất nhiều tin nhắn cung cấp thông tin hoặc yêu cầu giải đáp về dịch bệnh của CĐCS và NLĐ trong ngành.

 

Vẫn với mong muốn đưa thông tin đến với từng NLĐ, từ tháng 2/2020, bản tin truyền thanh Công đoàn Dệt May Việt Nam ra mắt. Bản tin được các CĐCS phát ngay tại xưởng, trong giờ làm việc để đảm bảo toàn bộ NLĐ được nghe, đến nay đã phát hành 8 số. Mục đích của bản tin truyền thanh không chỉ cung cấp thông tin mà còn giúp định hướng  tương tưởng, suy nghĩ, làm đẹp tâm hồn cũng như hun đúc tình yêu quê hương, đất nước, yêu ngành, yêu nghề cho NLĐ.

 

Và còn rất nhiều hoạt động thông tin truyền thông khác nữa mà Công đoàn Dệt May đang thực hiện như tổ chức triển lãm ảnh "Lao động và Công đoàn", in sách tuyển tập "Các bài viết về truyền thống ngành", in bộ câu đối ý thơ chúc Tết tặng các CĐCS và NLĐ, làm phim phóng sự, phỏng vấn NLĐ ...  

 

Các hoạt động này đều được CĐCS và NLĐ yêu thích và nhiệt tình đón nhận vì họ thấy được hình ảnh của ngành, của đơn vị, của tổ chức và của chính mình trong từng nội dung, từng hình ảnh; từ đó thêm gắn bó với ngành nghề, thêm quyết tâm lao động tốt, lao động sáng tạo để cùng đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp và ngành.

 

CĐCS: Không ngừng kết nối, không ngừng chia sẻ

 

Cùng sinh hoạt trong mái nhà chung Công đoàn Dệt May Việt Nam, các đơn vị có cơ sở và điều kiện để giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của CNTT, sự tương tác giữa trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

 

Với định hướng ban đầu của Công đoàn ngành, đến nay các CĐCS đã chủ động hơn rất nhiều trong việc tương tác và chia sẻ thông tin. Gần như toàn bộ các Chủ tịch CĐCS đều đăng ký theo dõi và chia sẻ thông tin từ trang Facebook Công đoàn Dệt May Việt Nam; tích cực hợp tác và cung cấp thông tin đến Công đoàn ngành; thực hiện phát sóng bản tin truyền thanh nhiều lần trong tháng; đề xuất, góp ý các phương thức truyền thông mới, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của từng doanh nghiệp...

 

Triển lãm ảnh Lao động và Công đoàn 

 

Không chỉ việc tương tác với Công đoàn ngành đạt hiệu quả tốt mà các đơn vị cũng rất năng động trong giao lưu chia sẻ với nhau. Các nhóm trao đổi thông tin trên Zalo hay Facebook Messenger được các Chủ tịch CĐCS lập ra. Trong nhóm họ thoải mái chia sẻ, học hỏi cách làm của nhau. Một loạt  hiệu ứng tốt trong phòng chống dịch Covid-19 tại các đơn vị Dệt May trong thời gian qua đều được xuất phát từ các nhóm như vậy. Các doanh nghiệp học nhau từ những việc đơn giản như thực hiện ấn phẩm tuyên truyền, kinh nghiệm bố trí giờ ăn ca luân phiên đến những việc cần đầu tư lớn như lắp buồng kháng khuẩn, vách ngăn bàn ăn...Mỗi ý tưởng khi được truyền đạt lại đều được các đơn vị đi sau học tập, chỉnh sửa để phù hợp với từng điều kiện.  

 

Đây chỉ là những ví dụ nhỏ trong công tác truyền thông – thông tin mà Công đoàn ngành và  CĐCS đang thực hiện. Sự đoàn kết, gắn bó, cởi mở kết hợp với chủ động thay đổi, chuyển mình bắt kịp với xu hướng mới đã giúp thông tin trong toàn hệ thống được xuyên suốt; nhiều câu chuyện, tấm gương sáng được truyền cảm hứng; nhiều sáng kiến, cách làm mới được được chia sẻ; từ đó hình thành nên sức mạnh của tập thể, giúp lan tỏa "năng lực tích cực" trong toàn ngành, giúp NLĐ hăng hái lao động, thêm yêu mến công việc của ngành nghề mình đang làm.

 

Vĩnh Hồng

 

Bạn đọc nhấn vào đây để gửi ý kiến bình luận

Tin khác

Trung bình (0 Bình chọn)
Tỷ lệ trung bình là 0.0 ngôi sao trên mức cao nhất 5 sao.
  
Chưa có lời bình nào. Hãy là người đầu tiên.

Video hoạt động Video hoạt động

Liên kết website Liên kết website